Nhận xét It Helpdesk Là Gì – Những Kỹ Năng Cần Có Của It Helpdesk là ý tưởng trong bài viết bây giờ của Kí tự đặc biệt Vương quốc trên mây. Theo dõi bài viết để biết chi tiết nhé.
Công nghệ thông tin phát triển, kéo theo đó là nhu cầu tuyển dụng IT Helpdesk ngày một nhiều hơn, thu hút nhiều bạn trẻ quan tâm và theo đuổi nghề này. Nhưng liệu bạn đã biết rõ IT helpdesk là gì hay chưa? Hay công việc của một IT help desk là làm gì? Những kỹ năng IT helpdesk cần có là gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé!
IT Helpdesk là gì?
Thời đại công nghệ số 4.0 đang ngày càng phát triển mạnh mẽ thì các công ty, doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng IT Helpdesk càng tăng cao, và rất cần thiết.
Bạn đang xem: It helpdesk là gì
Vậy IT helpdesk là gì? IT helpdesk là bộ phận hỗ trợ dịch vụ IT, là điểm kết nối duy nhất từ phía người sử dụng đến bộ máy công nghệ thông tin. Các công ty công nghệ thường có những bộ phận này vì IT helpdesk giúp giải quyết các vấn về nội bộ của các doanh nghiệp như máy tính nhân viên hỏng, mạng công ty gặp vấn đề, …
IT Helpdesk là gì mà được nhiều bạn trẻ theo đuổi?
Để trở thành một nhân viên IT Helpdesk thành công, bạn phải có đủ kiến thức và nỗ lực để đảm bảo khách hàng của bạn hài lòng về chất lượng dịch vụ mà bạn đem lại cho họ.
Trách nhiệm công việc helpdesk là gì?
Công việc của một IT Help desk chính là hỗ trợ người dùng sử dụng máy tính bằng cách cài đặt, xử lý sự cố, lỗi liên quan đến phần mềm, phần cứng, đường truyền Internet,…
Bạn cần nắm rõ công việc của một It help desk làm những gì?
Cụ thể thì IT helpdesk là làm gì? Đó là:
Quản trị SEO website, hosting, hệ thống server của công ty Nhận và trả lời các câu hỏi của người dùng về các sự cố, vấn đề liên quan đến máy tính. Hỗ trợ cài đặt các phần mềm, phần cứng, cấu hình máy tính cũng như các thiết bị ngoại vi cho người dùng. Sửa chữa các thiết bị, bộ phận của máy tính đúng hạn. Phối hợp cùng với các kỹ thuật viên khác và sử dụng các công cụ chẩn đoán từ xa để phát hiện sự cố, lỗi liên quan đến máy tính, từ đó tìm ra hướng giải quyết và khắc phục.
Mức lương của một IT Helpdesk
Có khá nhiều yếu tố ảnh hưởng tới thu nhập của một IT Helpdesk như khu vực làm việc khác nhau thì sẽ mức lương khác nhau, hay phụ thuộc vào công ty, tính chất và mức độ dự án mà IT Helpdesk tham gia làm việc,…
Thu nhập của một nhân viên IT Helpdesk ổn so với công việc
Mức lương trung bình của một IT Helpdesk dao động từ 8 triệu – 12 triệu/tháng. Nếu bạn làm việc chăm chỉ và không ngừng nâng cao kỹ năng chuyên môn, kinh nghiệm làm việc thì mức lương của bạn sẽ còn cao hơn nữa.
8 kỹ năng IT Helpdesk cần có trước khi đăng ký ứng tuyển
Sau khi nắm được IT helpdesk là gì thì bạn biết được kỹ năng IT helpdesk cần có để biết mình có phù hợp với vị trí này hay không.
Phần lớn các công ty khi tuyển dụng IT Helpdesk đều đòi hỏi các ứng viên có thể đáp ứng được các kỹ năng sau:
Khả năng xử lý sự cố
Vì nhiệm vụ chính của một IT Helpdesk chính là hỗ sợ người dùng xử lý và giải quyết các vấn đề liên quan đến máy tính, phần mềm, mạng,… nên bắt buộc bạn phải có kỹ năng phát hiện ra các sự cố, vấn đề và nhanh chóng đưa ra những hướng giải quyết chúng. Bạn phải là người chủ động trong việc xử lý các sự cố này.
Kỹ năng giao tiếp với nhiều người
Môi trường làm việc của bạn luôn phải giao lưu và tương tác với khách hàng, đối tác, đồng nghiệp. Nhất là khi gặp phải các vấn đề, sự cố xảy ra, bạn phải biết cách trình bày, giải thích rõ ràng để có thể hướng dẫn, hỗ trợ cho người dùng giải quyết chúng. Chính vì thế bạn phải rèn luyện cho mình một kỹ năng giao tiếp tốt để có thể đăng ký tuyển dụng IT Helpdesk.
Khả năng ngoại ngữ tốt
Muốn theo đuổi ngành Công nghệ thông tin, đặc biệt là công việc IT Helpdesk thì việc có khả năng ngoại ngữ tốt là vô cùng quan trọng. Bởi nó chính là chìa khóa giúp bạn có thêm kiến thức cũng như cơ hội tiếp cận với các xu hướng, nền tảng công nghệ mới của quốc tế.
Xem thêm: Cái Tôi Là Gì – Sự ích Kỷ Của Cái Tôi Cá Nhân
Đối với một nhân viên helpdesk thì ngoại ngữ cũng là điều vô cùng cần thiết
Kỹ năng teamwork
Một trong những kỹ năng quan trọng mà bạn cần phải có khi đăng ký tuyển dụng IT Helpdesk chính là kỹ năng làm việc nhóm. Vì mỗi bộ phận, công việc IT đều có liên quan đến nhau nên nếu không có kỹ năng này bạn sẽ khó mà biết cách làm việc chung và hợp tác chặt chẽ với nhiều người.
Để rèn luyện khả năng làm việc nhóm, điều đầu tiên bạn cần phải làm đó là học cách lắng nghe người khác, biết chịu trách nhiệm cũng như dám nhận sự chỉ trích từ nhiều người.
Kỹ năng thuyết trình
Với tư cách là một nhân viên IT Helpdesk chuyên nghiệp, bạn phải trang bị cho mình kỹ năng thuyết trình để có thể trình bày, giải thích cho khách hàng hiểu những sự cố, vấn đề mà họ đang gặp phải và hướng dẫn cách khắc phục chúng. Ngoài ra bạn cũng có thể thuyết trình, báo cáo một cách độc lập trong buổi họp mà không gặp phải những va vấp nào.
Kỹ năng chăm sóc khách hàng
Đây là một kỹ năng cực kỳ quan trọng và cần thiết đối với một nhân viên IT Helpdesk. Bạn luôn phải giữ được thái độ tích cực, biết lắng nghe khách hàng và thể hiện sự quan tâm, thông cảm tới họ cho dù gặp phải những tình huống kỳ cục, vấn đề hiển nhiên như thế nào đi chăng nữa.
Khả năng kiên nhẫn
Một kỹ năng khác cũng quan trọng không kém để có thể làm được công việc này đó chính là khả năng kiên nhẫn. Khi hướng dẫn, hỗ trợ người dùng, khách hàng giải quyết những vấn đề, sự cố, đòi hỏi bạn phải thật sự kiên nhẫn để có thể trả lời các câu hỏi của khách hàng, dù lúc đó bạn có đang ở trong trường hợp khó chịu, ức chế như thế nào đi chăng nữa.
Kỹ năng nghiệp vụ chuyên môn giỏi
Kiến thức chung về công nghệ thông tin luôn cập nhật và thay đổi từng ngày, vì thế nên để trở thành một nhân viên IT Helpdesk giỏi, bạn phải không ngừng học hỏi, sáng tạo, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ và làm mới mình để có thể trụ vững với nghề này.
Xem thêm: Hải Sản Là Gì – Những Món Hải Sản Tốt Và Không Tốt Cho Sức Khỏe
Bạn nên cập nhật thông tin về công nghệ thông tin thường xuyên và liên tục để đảm bảo công việc
Có kiến thức và am hiểu về hệ thống mạng network, server và phần cứng máy tính. Có kinh nghiệm sửa, cài đặt các phần mềm, xử lý các vấn đề liên quan đến thiết thị máy tính văn phòng Giải quyết các vấn đề nội bộ của công ty như hỗ trợ nhân viên, xử lý các lỗi về bảo mật. Có kinh nghiệm quản trị server như Windows, CentOS,… Luôn cập nhật những thông tin, kiến thức, xu hướng mới cũng như chia sẻ chúng với khách hàng và đồng nghiệp. Chăm chỉ, cẩn thận và không ngại tranh luận, đưa ra những chính kiến của mình để tìm ra giải pháp khắc phục hậu quả hữu ích nhất, tiết kiệm thời gian cũng như chi phí, công sức.
Những yêu cầu, đòi hỏi ở ứng viên khi ứng tuyển vị trí IT Helpdesk là gì?
Trên đây là một số thông tin trong chuyên mục hướng nghiệp công nghệ thông tin về IT helpdesk là gì cũng như những kỹ năng cần thiết để trở thành một IT Helpdesk. Hy vọng chúng sẽ hữu ích và giúp bạn đủ kiến thức để có thể đăng ký tuyển dụng IT Helpdesk ở bất kỳ công ty công nghệ thông tin nào bạn thích.
Chuyên mục: Hỏi Đáp