Phân tích Hr Department Là Gì – Những Công Việc Hr Cần Làm

Tìm hiểu Hr Department Là Gì – Những Công Việc Hr Cần Làm là ý tưởng trong nội dung hiện tại của Tên game hay Vuongquoctrenmay.vn. Đọc content để biết chi tiết nhé.

*

HR là gì có thể là khái niệm được dễ dàng diễn đạt bởi người làm nghề nhân sự nhưng với người ngoại đạo có thể là điều khó khăn. Nếu bạn đang có ý định tìm việc trong lĩnh vực nhân sự, hãy cùng tìm hiểu HR là gì cũng như tất cả những điều cần thiết khi tìm việc và thành công trong nghề nhé.

Bạn đang xem: Hr department là gì

Các khái niệm cần biết trong HR

HR là gì?

HR hay quản trị nhân lực được sử dụng để mô tả cả những người làm việc cho một công ty hoặc tổ chức và bộ phận chịu trách nhiệm quản lý các nguồn lực liên quan đến nhân viên. Nói cách khác, HR liên quan đến việc quản lý và phát triển nhân viên của một doanh nghiệp hoặc tổ chức.

HR Manager là gì?

Các nhà quản lý nguồn nhân lực lập kế hoạch, chỉ đạo và điều phối các chức năng quản trị của một tổ chức được gọi là HR Manager. Họ giám sát việc phỏng vấn và tuyển dụng nhân viên mới cũng như đào tạo cho nhân viên hiện tại. Các HR Manager đóng một vai trò quan trọng trong việc hoạch định chiến lược và là người liên lạc giữa nhân viên hành chính và nhân viên.

HR Executive là gì?

HR Executive là nhân viên nhân sự, chịu trách nhiệm thực hiện các hoạt động nhân sự và báo cáo cho HR Manager.

HR department là gì? (HR Dep là gì?)

HR department là bộ phận nhân sự có nhiệm vụ tối đa hóa năng suất của nhân viên và bảo vệ công ty khỏi bất kỳ vấn đề nào có thể phát sinh trong lực lượng lao động. Trách nhiệm nhân sự bao gồm bồi thường và phúc lợi, tuyển dụng, sa thải và cập nhật bất kỳ luật nào có thể ảnh hưởng đến công ty và nhân viên của công ty.

Công việc của HR là gì?

Các chuyên gia nhân sự chịu trách nhiệm tuyển dụng, sàng lọc, phỏng vấn và sắp xếp công nhân. Họ cũng có thể xử lý các mối quan hệ nhân viên, bảng lương, phúc lợi và đào tạo. HR lập kế hoạch, chỉ đạo và điều phối các chức năng quản trị của một tổ chức. Họ giám sát các nhân viên, tham khảo ý kiến ​​của các giám đốc điều hành về việc lập kế hoạch chiến lược và kết nối ban lãnh đạo với nhân viên của công ty.

HR có xu hướng tập trung vào một lĩnh vực duy nhất, chẳng hạn như tuyển dụng hoặc đào tạo. Các công ty nhỏ thường sẽ có một hoặc hai nhân viên nhân sự, trong khi các công ty lớn hơn có thể có nhiều người dành cho các lĩnh vực và dịch vụ cụ thể.

Một số công việc hàng ngày điển hình của HR bao gồm:

– Phỏng vấn các ứng viên về kinh nghiệm, học vấn và kỹ năng của họ;

– Liên hệ với người tham khảo và thực hiện kiểm tra lý lịch;

– Thông báo cho ứng viên về các chi tiết công việc như quyền lợi và yêu cầu;

– Giới thiệu các ứng viên đủ tiêu chuẩn;

– Tiến hành định hướng nhân viên mới;

– Xử lý thủ tục giấy tờ

Quản lý nhân sự cũng sẽ:

– Lập kế hoạch và điều phối lực lượng lao động để sử dụng tốt nhất tài năng của nhân viên;

– Giải quyết các vấn đề giữa quản lý và nhân viên;

– Phối hợp và giám sát công việc của các nhân viên;

– Giám sát quá trình tuyển dụng và đào tạo;

– Xử lý trực tiếp các hình thức kỷ luật.

Thuận lợi khi làm việc HR là gì?

Tương tác với những người khác

Trong lĩnh vực nhân sự, bạn có cơ hội làm việc với tất cả những cá nhân làm việc cho công ty của bạn. Tùy thuộc vào kinh nghiệm và trình độ học vấn, bạn phải giải quyết các vấn đề tâm lý hoặc liên quan đến phúc lợi xã hội.

Có ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển

Bằng cách tìm hiểu những nhân viên tài năng của bạn và bằng cách đảm bảo năng suất và sức khỏe của họ, bạn sẽ đóng góp vô giá vào việc đạt được các mục tiêu của công ty.

Xử lý các thách thức mới hàng ngày

Bởi vì lực lượng lao động rất đa dạng và vì phạm vi tiếp cận của HR rất lớn nên công việc của bạn sẽ không bao giờ nhàm chán. Những thách thức mới sẽ nảy sinh hàng ngày và bạn thường phải vận dụng rất nhiều chất xám.

Mức lương hấp dẫn

Đọc qua định nghĩa HR là gì, bạn có thể thấy đơn giản nhưng HR là một nghề đòi hỏi cao. Bạn không chỉ cần biết các chính sách của công ty mà còn phải hiểu cảm xúc và tình cảm của con người và cách ứng xử với họ một cách hiệu quả và nhạy bén.

Vì hiếm thấy những người có thể đạt được sự cân bằng này, nên không có gì lạ khi mức lương trung bình hàng năm cho một giám đốc nhân sự là khá cao.

Nhược điểm khi làm việc trong lĩnh vực HR là gì?

Khối lượng công việc khổng lồ

Khối lượng công việc trong lĩnh vực nhân sự là rất lớn. Làm việc với con người hoàn toàn khác với làm việc với máy móc. Không có định hướng hoặc hướng dẫn nào để làm việc với mọi người, vì vậy các nhân viên nhân sự sẽ phải tự phát triển các phương pháp điều chỉnh và quản lý những khó khăn nảy sinh trong công việc.

Xem thêm: tồn tại là gì

Phục vụ như một người hòa giải

Sẽ có lúc, với tư cách là một chuyên viên nhân sự, bạn sẽ đóng vai trò là người hòa giải giữa quản lý cấp trên và nhân viên cấp dưới. Hiếm khi bạn có thể đáp ứng nhu cầu của tất cả các bên liên quan. Do đó, việc giúp cả hai bên đạt được thỏa hiệp thỏa đáng có thể là điều khó khăn.

Các vị trí cấp độ đầu vào có thể tẻ nhạt

Ngoài ra, tất cả những công việc bạn phải đảm nhận ở các vị trí cấp thấp hơn có thể rất nhàm chán. Hầu hết những người bắt đầu sự nghiệp nhân sự đều dành nhiều thời gian để làm các thủ tục giấy tờ thay vì giải quyết các vấn đề của nhân viên. Điều này có thể bao gồm những việc như xử lý nhân viên mới hoặc cập nhật thông tin.

Các công việc phổ biến trong lĩnh vực HR là gì?

Trợ lý nhân sự

Đây là một trong những vị trí cấp thấp trong lĩnh vực nhân sự. Các trách nhiệm trong công việc này bao gồm ghi lại những thay đổi về nhân sự, chẳng hạn như thuê, thăng chức, điều chỉnh lương và chấm dứt hợp đồng, xử lý các vấn đề tiền lương và phúc lợi.

Nhân viên tiền lương

Chuyên viên tính lương chịu trách nhiệm về tất cả các khía cạnh của bảng lương, bao gồm quản lý các khoản khấu trừ của nhân viên cũng như xử lý bảng lương phù hợp với lịch trả lương và chính sách quản lý tiền lương của tổ chức.

Chuyên viên đào tạo

Chuyên viên đào tạo phát triển và cung cấp các chương trình đào tạo nhân viên theo chỉ đạo của người quản lý đào tạo. Các chương trình đào tạo nhân viên có thể bao gồm các lớp học truyền thống do người hướng dẫn cũng như các chương trình giáo dục trực tuyến. Các chủ đề bao gồm các chính sách cụ thể của công ty, phát triển giám sát viên, đào tạo công nghệ, phát triển nghề nghiệp và cá nhân.

Chuyên viên tuyển dụng

Các nhà tuyển dụng cần hiểu rõ về ngành của họ để có thể thuyết phục ứng viên tiềm năng – những người cũng được săn đón bởi nhiều công ty khác. Họ chịu trách nhiệm sàng lọc hồ sơ, phỏng vấn ứng viên về các kỹ năng cũng như sự phù hợp về văn hóa và giới thiệu ứng viên hoàn hảo cho công ty.

Trưởng phòng Nhân sự

Trưởng phòng Nhân sự điều phối, lập kế hoạch và giám sát các chức năng khác để đảm bảo tổ chức tuân thủ luật việc làm hiện hành, cung cấp các chương trình lương thưởng và phúc lợi cạnh tranh, phát triển nhân viên. Các trưởng phòng nhân sự có nhiều kinh nghiệm trong ngành và được đào tạo về các phương pháp thực hành tốt nhất và các quy định hiện hành để tuyển dụng, phát triển và duy trì nguồn nhân lực trong một tổ chức.

Yếu tố cần thiết để làm việc trong lĩnh vực HR là gì?

Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng thường được nhắc đến khi tìm việc nhân sự là kỹ năng giao tiếp. Giao tiếp là điều cần thiết trong HR, vì họ là mối liên kết giữa doanh nghiệp và nhân viên. Một mặt, bạn làm việc vì người lao động, mặt khác, bạn đại diện cho người sử dụng lao động. Điều này đòi hỏi kỹ năng giao tiếp tuyệt vời.

Kiến thức và chuyên môn về HRM (quản trị nhân sự)

Không có gì ngạc nhiên khi kiến ​​thức và chuyên môn về HRM cũng được nhắc đến như một kỹ năng nhân sự thiết yếu. Kinh nghiệm làm việc trước đây, hoặc nền tảng giáo dục về quản lý nguồn nhân lực hoặc Tâm lý công nghiệp và tổ chức là rất hữu ích.

Chủ động

Tính chủ động thường được coi là một đặc điểm tính cách hơn là một kỹ năng. Tuy nhiên, nó chắc chắn là thứ bạn có thể phát triển theo thời gian. Là một chuyên gia nhân sự, bạn là người kết nối giữa nhà tuyển dụng và nhân viên, do đó, sự chủ động có thể giúp bạn phát hiện sớm các vấn đề tiềm ẩn và ngăn chúng leo thang.

Tư vấn

Một trong những kỹ năng nhân sự quan trọng là tư vấn cho các bên liên quan khác nhau. Bạn cần có khả năng tư vấn cho cả nhân viên, quản lý trực tiếp và quản lý cấp cao về các vấn đề nhân sự.

Huấn luyện

Kỹ năng huấn luyện rất hữu ích khi nói đến các buổi họp riêng hoặc nhóm để truyền bá thông tin hoặc đào tạo mọi người. Điều này xảy ra trong các tình huống đào tạo và phát triển, nhưng cũng xảy ra trong việc giới thiệu, giải quyết xung đột và hỗ trợ các nhà quản lý tuyến đầu giải quyết các vấn đề về con người.

Xem thêm: Hurdle Rate Là Gì – Hurdle Rate / Lãi Suất Tối Thiểu, Lãi Suất Ngưỡng

Mong rằng với những giải thích về HR là gì và các vấn đề liên quan trên đây sẽ giúp ích cho bạn trên con đường lựa chọn nghề nghiệp phù hợp.

Chuyên mục: Hỏi Đáp